fredag 24 maj 2013

Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha - Tiếng Nói Trước Tòa

Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha - Những Trần Quốc Toản Thế kỷ 21.Hãy cùng nhau Ký Thỉnh Nguyện Thư - Trả Tự Do cho Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha.

Đừng khóc cho Phương Uyên mà hãy sống cùng mơ ước của em - Trần Trung Đạo
Cô bé đứng trên bục cao, đôi kính cận có cọng dày, tóc vén cao, áo trắng học trò, thân hình mảnh mai trông giống như một cô bé học sinh 15 tuổi đang đứng bảng đen trong lớp học chứ không phải đứng trước tòa án Cộng Sản.
Em không sợ hãi, không van xin, trầm tĩnh và tinh khôi như một thiên thần:

"Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm".

Cạnh em, Đinh Nguyên Kha, áo sơ mi trắng, tóc cắt cao của một thanh niên Việt Nam kiểu mẫu. Nguyên Kha cũng dõng dạc:

"Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội".

Hàng triệu người Việt Nam trong hai ngày qua sống trong tâm trạng vừa vừa phẫn nộ, vừa xót xa nhưng cũng vừa hãnh diện. Phẫn nộ khi đọc bản án của đảng CS dành cho hai em, xót xa khi nhìn vóc dáng mảnh mai, yếu đuối của Phương Uyên, nhưng hãnh diện đến rơi nước mắt vì những câu nói lịch sử của hai em.

Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha
tiếng nói uyên, kha trước tòa, lời cảnh tỉnh cuối cùng cho đảng csvn

Inga kommentarer: