onsdag 22 maj 2013

❤ Lãng đãng tháng năm trong tôi ❤


Bao nhiêu tháng 5 đđến rồi lại cũng phải ra đi lần lượt như những tháng khác trong năm...Ngồi đếm thời gian trôi thì mình đđếm được gần 1 nữa so với số tuổi của chính mình hiện nay ... với bao vui buồn xáo trộn đã xảy ra trên xứ người...

Ôi chao , phải noí là thời gian trôi nhanh hay chậm chạp đây nhỉ...sao trong tôi bổng dưng thấy mình già nua nhanh hơn trước trên khuôn mặt và hình thể..,nhìn vào gương soi thì đã bắt đầu đếm được những nép nhăn hằn sâu trên trán...trên khóe mắt và quyện lẫn trên khuôn mặt thì tôi vẫn mang trên mình 1 hình khối đâù oć ngớ ngẩn, mà đôi khi cũng đượm chút trống vắng vô cùng... ;) và tự dưng thấy ghét ghê cái tấm gương soi trong phòng của tôi...như chính mình đang ghét ghê 1 người dưng làm mình không vui mỗi khi chợt vô tình gặp lại...( Ừh mà kì lạ chưa, tại sao đem lòng ghét người dưng không màng đến ta, hay là người ta không biết tôi đang muốn gì )

Vì cảm giác này đã gặm nhấm trong tôi lâu nay , và ri tôi chng còn thích thú như trước với thói quen đến nhng nơi xáo động, vui nhộn, đông người...bên quán cafe với 1 vài người bạn để nghe nhạc hoặc đến quán bar vào những buổi tối khi có thì giờ rảnh rổi muốn thả lỏng tinh thần và cơ thể bằng cách nhảy lên điệu nhảy ưa thićh...

...Để rồi giờ đây lang thang 1 mình buổi chiều tà và tìm đến những no đường vắng l để thả hồn lân lân nghe tiếng chim líu lo trên cây cổ thụ trong làn gió hát ca bên đôi tai như đang muốn nhắn nhủ thầm thì điều gì đó sắp đến với tôi

Và rồi những gì luẩn quẩn trong tôi cũng nhanh tan biến...để nhường chỗ trống vắng kia thành một chuyện thật lý thú...thật bất ngờ vào 1 buổi chiều như thường lệ để tôi rảo bước lang thang trên gốc phố lặng lẽ ấy,..miên man một chút mơ hồ vì cơn gió nhẹ chợt kéo đến để báo cho tôi biết sắp có cơn mưa phùn kéo đến trên bầu trời mới sáng lại tối mù kia liền trong chốc lát,...mưa tí tách rơi từng giọt để khiến tôi tin̉h giấc mà trở về với thực tại trong cơn mưa của tháng 5

Tôi vội chạy nhanh về phía có mái hiên trú mưa nơi cuối con đường... Àh, hình như tôi cũng 1 lúc phát hiện ra có bóng dáng 1 ngươđàn ông cũng đang chạy vội đến gần nơi đó,.. và tôi đưa mắt nhìn lên thật kỹ lưỡng và quan sát 1 lần nữa...thì ra đó là người dưng mà tôi đang thầm ghét...

Mỉm 1 nụ cười với anh , để tan biến đi sự ngượng ngịu trong tôi... và anh cũng khẽ nói : chào em, nhờ cơn mưa phùn mà đưa đẩy 2 đứa phải tìm đến nhau nơi này... ;) câu nói ngụ ý ấy của anh đã khiến cho tôi không còn biết ghét anh thêm nưã... mà ngược lại tôi lại càng nhìn thấy thêm moị thứ đẹp đẻ dễ thương ngọt ngào trong con người của anh...

Ri cơn mưa cũng qua thật nhanh như lúc kéo đến... trong vài phút nhẹ nhàng đó lại là cả một kỉ niệm tràn đầy những yêu thương, những khát khao , những mong muốn để dành riêng cho anh trong tháng 5 của năm ấy...

Nhưng bây giờ khi tr li nơi ấy để tìm lại chút lãng đãng của tháng 5 thì tôi biết mình không th gi mãi mt thi . Xin để li k nim cho tháng năm, cho người dưng, cho người tôi chỉ mơ mộng mà thôi... vì người ấy là người đã từng đưa tôi đi vào trong những giấc mơ dài với người của nhiều đêm thao thức nhớ nhung ;)


PS...UL viết lên đây với dòng chữ  đơn sơ để diễn tả lên tâm tư mỗi khi cảm thấy buồn , cô đơn thì muốn tự tạo cho riêng mình 1 gốc nhỏ của tâm hồn bằng cách mơ màng lãng đãng trong niềm vui với ai kia mà chính UL cũng còn chưa biết nhé ;) ... ̣chỉ mong các bạn đọc giả gần xa cùng chia sẽ khi ghé thăm my blogspot. Thanks !!!

1 kommentar:

Anonym sa...

To UyenLove,
Thank you so much for your lovely videos on Youtube.
Your inner beauty reflected in your videos and your blog.
Very Sicerely yours
A guest