söndag 19 juni 2016

Hồi Tưởng Ngày QUÂN LỰC VNCH 19/06/1973

Thời gian cứ lừ đừ nuốt chửng tuổi đời nhiệt huyết  “Khắp bốn phương trời  từng đoàn người trai về đây” của anh em chúng ta. Vâng đã 35 năm mang đi bao ký ức, mớ hoài bão, tưởng chừng đã quên đi, nhưng giờ đây đơn độc ngồi điểm lại quá khứ mình thấy như rõ mồn một Khối diễn hành của các SVSQ Khóa 8B+C/72 thuộc Trường Bộ Binh Thủ Đức và  các SVSQ Khóa 8A/72 thuộc Trường Hạ Sĩ Quan Nha Trang phối hơp. Đúng 30 ngày lăn lộn Vũ Đình Trường  mà Đại úy Trần Hồng Phú trực tiếp huấn luyện bắt buộc tất cả SVSQ nhuần nhuyễn Cơ Bản Thao Diễn làm sao cho chân cứng đá mềm. Mà thật, từ Trường võ thuật qua Trung Nghĩa Đài xuống rạp cine hằn lên 10 vết mòn hình Oval, những viên đá ong màu nâu đỏ phải dạt sang  2 bên nhường chỗ cho các vết giày bố, trời nắng tháng năm trên Đồi Tăng Nhơn Phú như thiêu đốt da thịt các chàng thư sinh đến cháy khét, mồ hôi nhễ nhại luôn lăn dài xuống hàng trăm đôi mắt thiếu ngủ  nhưng  luôn phải giữ vững đội hình ngang dọc, cánh tay trái nghiêng 45˚ với thân mình kèm khẩu súng garant đè nặng trên vai thế hệ của những chàng trai nước Việt .
Có đến ba tuần diễn tập, mọi người đã có thói quen đâu vào đấy trong từng nhịp bước chân, thao trường diễn hành đã đổ mồ hôi thật sự . Đoàn quân  đã có những nhịp bước chắc nịch  từng ngày dần hoàn thiện, mỗi bước quân hành nhập tâm đến nỗi vào giờ giải lao các SVSQ có tướng đi như đang trong đội hình diễn hành thực thụ. Cứ nghĩ đến ngày  tất cả được mặc Quân phục Đại lễ  hiên ngang, hùng dũng ngước mặt bước trên Đại lộ Trần Hưng Đạo tại Thủ Đô Sài Gòn thì mọi ưu tư, phiền muộn, mệt mỏi đều tan biến hết.
Một-hai-ba-bốn, ngang -dọc ngang-dọc, trái-phải trái- phải. Vẻ mặt luôn lạnh như tiền, giọng đếm nhịp nhàng  đanh thép của Đai úy Trần Hồng Phú là mệnh lệnh  cho SVSQ luôn phải ổn định đội hình. Đứng trước khán đài của TBB là Đại tá Nguyễn Xuân Mai gật gù  thầm tâm đắc , mặc dù không muốn nói ra, nhưng trong tâm trạng hài lòng Đại tá đã có lời khen ngợi kích lệ tinh thần các đàn em: “Trường mình đi đẹp lắm”, chỉ một lời động viên như thế làm cho anh em hăng say  luyện tập và những mong hy vọng được nghỉ phép để bát phố,rong chơi cùng bè bạn cho bõ công lao tháng ngày gian khổ luyện tập. 
Chuyện đâu chỉ có thế, SVSQ được thông báo thời gian vừa qua chỉ là  tập luyện trên đồi trọc, giờ thì phải dợt trên địa hình đường nhựa thực thụ, thế là đoàn quân được đổ xuống trước Đường Sơn Quán trên xa lộ Đại Hàn. Địa hình này mới thực sự là gian khổ. Ngày đúng 8 tiếng khối diễn hành cùng  đội Quân nhạc cứ bình tĩnh  bước đều , cứ thế từ ngã tư đi  Dĩ An đến gần trường Đại học Nông Lâm Súc, mặc cho nắng, kệ cho mưa! tất  cả chỉ còn nghe tiếng bước chân giày MAP gõ nhịp đều đặn trên mặt đường. Ngày một ngày hai các Nam thanh Nữ tú sinh sống  trong khu vực gần đó rủ nhau ra đường ngắm ngắm, nhìn nhìn, chỉ trỏ cười nói. Từ những khuôn mặt ngây thơ trong sáng đó như cầu nối tâm hồn làm SVSQ như tự hào xen lẫn niềm vui, quên đi hết những mệt mỏi  đang ngự trị ,tất cả đều mong muốn hoàn thành mọi nhiệm vu một cách tự nguyện , bằng thiện chí nhiệt huyết  của người trai thời loạn .Đúng với phương châm “Tự thắng để chỉ huy” để rồi mai đây các đứa con ưu tú này sẽ mang một nền hòa bình vì công lý thật sự về cho đất mẹ Việt Nam .
Ôi!!! Ai có ngờ đâu lịch sử lại sang trang một cách ngỡ ngàng,tàn nhẫn,bi đát đến đau thương, đồng môn chúng ta phải âm thầm từ biệt nhau trong hàng ngàn trạng thái buồn chán và mang hàng vạn sắc thái không đươc hồn nhiên. Chiến hữu chúng ta đều sửng sốt, để rồi không kịp hình thành lên trong đầu dấu hỏi “ Tại sao thế nhỉ”?, nhưng sự thật đã phơi bày. Người may mắn đã  “Vị Quốc Vong Thân “, dấn thân vào cõi vĩnh hằng. Kẻ ra đi sống tha phương  trong nỗi niềm  vọng cố hương.. Thằng ở lại Tổ quốc thì đơn độc sống trong vỏ ốc đớn đau,  tâm hồn luôn  luôn và mãi mãi là đen tối. Vâng đã 12.045 ngày rôi đó các bạn./.
CSVSQ PNX

Inga kommentarer: