tisdag 28 augusti 2012

... % Save file " love " % ...

“ Giá tình yêu save được

Error thì load lại chẳng bận lòng

Giá tình yêu delete được

Chán - hắt xì một cái - thế là xong

Tôi chỉ xin kể một câu chuyện nhỏ

Có lần tôi làm thơ trên máy tính

Và đặt tên file là “tinhyeu”

Khi không hài lòng tôi định xóa

Cái máy tính bị coi là muôn đời vô cảm

Hỏi tôi :”are you sure you want to delete ‘tinhyeu’?”

Tôi đã rùng mình
 
 ~ o ~ o ~ o ~ o ~ o ~ o ~ o ~ o ~ o ~ o ~ o ~

Em download được anh, từ chiếc computer cũ rích...
Ổ cứng nặng chịch, em lưu giữ phần mềm mới là anh...

***
Chàng không thể nhìn nàng qua modem
Chàng không thể hôn nàng qua bàn phím
Chàng không thể cầm tay nàng âu yếm
Chàng chỉ nói “yêu em” và cứ thế enter.

***
Yêu qua Net thật cũng thành mơ
Anh nhìn màn hình chờ em mà tưởng tượng
Ngoài anh ra liệu em còn yêu một người nào khác
Mỗi lúc online?

***
Yêu như thác đổ cơn mơ
Em tỉnh dậy tìm màn hình sợ hãi
Nhưng/ Bạn không có người bạn nào online
Bơ vơ trong chuyện tình đùa
Em phải khóc một mình đất lạ?
(anhhungxalo)

***
Người logout khỏi cuộc tình buồn
Em khởi đầu những đêm cô đơn
Bật máy
gửi PM cho mình
(anhhungxalo)

***
Rồi một ngày ta sẽ quên nhau
Nick của anh không còn trong danh sách bạn
Em sẽ trông chờ những PM của người khác
Không phải anh
(lonesme)

***
Chập chờn máy treo
Như thể em giận hờn
Không hề đáp trả
Nên ta
Xóa trắng cả hòm thư
(sangmua)

***
Em ở đâu trong trăm cái nick?
Em ở đâu trong ngàn user?
Tôi không biết em nơi nào đến?
Chỉ biết chờ em đến ngắm thơ
(Ruou_tc)

***
Em đã dùng tên anh làm password
Cứ logout ra lại login vào
Và như thế mỗi ngày trên bàn phím
Anh vẫn đi về trong nỗi nhớ xôn xao...
(Nhi_ngoc_nghech)

***
Những dòng anh gửi cho em
Chạy qua bàn phím, hiện lên màn hình
Bao nhiêu chữ bấy nhiêu tình
Tiếc thay tình ảo một mình mình hay
(lonesome)

Trích từ bài " Thơ tình của cư dân trên mạng "
 
 
THƠ TÌNH BÊN COMPUTER

Có nhiều khi gục đầu bên KeyBoard,
Anh vô tình nhấn Shift viết tên em,
Anh yêu em mà em chẳng Open,
Mở cửa trái tim và Save anh vào đó.
Cửa nhà em, mẹ đã gài Password,
Anh suýt rách quần vì cố vượt FireWall,
Nhớ lần đầu khi đưa em về Home,
Anh hôn trộm liền xơi ngay một Tab,
Anh bàng hoàng quay xe BackSpace,
Ngoái nhìn em mà chẳng thể Ctrl,
Anh tức giận khi thấy một thằng Alt,
Cứ Insert mỗi khi mình nói chuyện.
Có nhiều khi muốn thẳng tay Delete,
Nhưng vì em, anh nuốt giận Cancel.
Anh biết anh chỉ là Hacker nghèo,
Còn hắn có @ và Esc.
Em thích hắn làm lòng anh Space,
Bước thẫn thờ chìm xuống vực PageDown
Em vội bước ra đi quên Logoff
Chẳng một lời dù chỉ tiếng Standby
Em quên hết kỷ niệm xưa đã Add
Quẳng tình anh vào khoảng trống Recyclebin
Anh vẫn đợi trên nền xanh Desktop
Bóng em vừa Refresh hồn anh
Từng cú Click em đi vào nỗi nhớ
Trong tim anh... Hardisk dần đầy
Anh ghét quá, muốn Clean đi tất cả
Nhưng phải làm sao khi chẳng biết Username
Hay mình sẽ một lần Full Format...
Em đã change Password cũ cọ̀n đâu!
Anh sẽ cố một lần, anh sẽ cố...
Sẽ Retry cho đến lúc Error
Nhưng em hỡi làm sao anh có thể
Khi Soft anh dùng đã hết Free Trial !
Hình bóng em vẫn mãi Default..


 Mạng là gì?

 
Mạng là nơi mà chính nỗi cô đơn
Khuất đâu đó ở phía sau bàn phím
Mạng là nơi thử một lần chiêm nghiệm
Những thực hư ẩn hiện giữa tim người.
 
Hai bên modem em và tôi
Cùng hai cái tên rất là ngộ nghĩnh
Tâm sự khi đùa khi là nghiêm chỉnh
Chẳng biết đâu mà đối phó lẫn nhau.
Mạng là nơi mà chẳng biết tìm đâu
Một chút sẻ chia giữa đời rộng lớn
Cứ nghĩ rằng sau một cái tên là lạ
Là một tâm hồn đồng điệu, cảm thông
Mạng là nơi giữa có và không
Nhiều lúc mỏng manh tưởng chừng là một
Mạng là nơi mà có khi dại dột
Ta mải mê làm một cuộc phiêu lưu.
Mạng là nơi mà chẳng hiểu vì đâu
Mỗi khi xa thấy lòng nhớ lắm
Thèm một tiếng "Hi" dịu dàng đầm ấm
Thèm một lá mail dù chỉ đôi dòng.
Mạng là nơi lòng muốn hỏi lòng
Muốn nói lên những điều không thể nói
Mạng là nơi giữa dòng đời rất vội
Tìm thấy trong lòng một chút thảnh thơi.
Mạng là phim và mạng cũng là đời
Cũng lắm niềm vui, cũng nhiều nước mắt
Cũng ghét-yêu cũng nửa đùa nửa thật
Cũng giận hờn cũng thế nọ thế kia.
Mạng là nơi những kẻ thức khuya
Bấp chấp thời gian, bất cần giấc ngủ
Bên máy tính đêm sẽ là không đủ
Ngày cất vào như đôi mắt modem.
Mạng là gì ? Là Tôi và Em
Cứ mải mê tìm nhau, được rồi lại mất
Là cuộc phiêu lưu thử tìm gì thật ?
Hạnh phúc vẫn là đáy bể mò kim.
Mạng là gì ? Là một cuộc trốn tìm?
Sau những account im lìm ẩn hiện
Có khi vu vơ, có khi màu nhiệm
Cứ thử click vào đến lúc tìm ra.
Chuyện cổ tích của những ngày xa
Một túp lều tranh, tim vàng đôi lứa
Cổ tích ngày nay không còn thế nữa
Hai trái tim vàng kết nối bởi modem.
 
 

Inga kommentarer: