fredag 27 januari 2017

Loanh Quanh Những Tâm Tư Của Mùa Tết Tây, Tết Ta

Tết tây vừa qua thì tết ta lại đến trong tiềm thức của những người đang sống tha phương, thì phải nhận được hai lần đón năm mới, vì noí cho cùng hầu như những người Việt đang sống nơi xa quê vẫn luôn chạnh lòng mỗi khi mùa tết nguyên đán lại trở về để nhắc nhở những người con xa xứ, mang lòng mong nhớ về cội nguồn của Việt Nam. 

Để được có thêm chút hương vị tết của quê nhà, thì tự tạo ra chút bánh trái hoa qủa, hoặc cùng nhau tụ hội trong bữa cơm với chút nhâm nhi đậm đà tính dân tộc, cùng người thân hay bạn bè quen biết. Qua đó mà tôi cũng có thêm khái niệm tuy có xa quê hương bao nhiêu năm đi chăng nữa cũng không thể xóa bỏ tính khí, và tấm lòng thương yêu đất nước quê nhà mỗi ngày càng thấm sâu trong từng khối da thịt của tôi.

Bởi vì mỗi con người Việt Nam được gắn nối với truyền thống đã hàng bao thế kỷ trôi qua, mà thực sự trong tâm khảm nhân sinh của dòng giống Việt vốn dĩ đã tôn vinh sự hưởng thụ của Ông Bà đã để lại cuốn lịch sử chiụ thương, chiụ khó trong moị trở ngại trên bất cứ phương diện nào, và bất cứ ở nơi đâu cũng không dễ dàng thua cuộc, bởi những thử thách đi qua của bao nhiêu cuộc thương tàn, nhưng vẫn vượt qua được tất cả nơi miền đất hứa phương tây. 

Riêng tôi từ ngày được đặt chân trên đất bắc âu Thuỵ Điển cùng với Ba Mẹ và các em cho đến nay thì đã tiếp thụ những mùa têt́ của người địa phương, và bên cạnh đó vẫn đang cố gắng phấn đấu và sinh tồn để làm trọn vẹn con người của mình, tuy nhiên cũng không thể nào tránh khoỉ những lúc vấp ngã va chạm với khó khăn, thăng trầm của cuộc sống. Bởi nhờ có những điều đó đã cho tôi thêm những vững chắc, hy vọng, bước đi về phía trước với tâm niệm làm người thì không sợ nhọc nhằn nó đến, mà chỉ sợ là phải tiếp nhận bằng cách nào cho đúng để không bị lạc đường, sai lối.

Noí tới đây, tôi lại nhớ rất rõ nét nơi xa xứ của năm ấy, sau lần đón tết tây xong thì cũng vừa lúc phải chuẩn bị để đón tết nguyên đán năm 199́8, có những sự kiện đã đến với tôi, làm cho tôi nhớ mãi vì chính năm ấy là móc ngoặc thật sự cho tôi biết rõ dù trong ngõ hẹp cũng có lối để đi.  Mãi đến bây giờ kiểm nghiệm lại thì cho dù đii đến đâu và cách chọn thế nào đều do chính mình tự lựa chọn mà thôi. V̀à tôi đã đi, và còn đi mãi cho đến cuối cuộc đời này. 

UL...viết cho khoay khỏa...27012017

Relaterad bild
Tết tây ý noí đến tết của người địa phương bản xứ
Còn tết ta thì là tết thuyền thống, dân tộc Việt mà mình đã mang theo 

Inga kommentarer: