måndag 18 juli 2016

THAY ĐỔI THÁI ĐỘ SỐNG


Có một câu nói chúng ta nghe rất quen tai rằng “thay đổi thái độ, thay đổi cuộc đời”, nhưng bạn có bao giờ trải nghiệm sự linh diệu của nó?. Nếu bạn muốn thay đổi cuộc sống hiện tại, trước hết bạn phải thay đổi thái độ về cuộc sống của bạn đã.


Vậy làm sao để có một thái độ sống tích cực?
Hình thành một thái độ sống tích cực không phải là chuyện nói được là làm được. Để có mộ...t thái độ sống tích cực, bạn phải rèn luyện. Một số lời khuyên sau đây có thể cải thiện thái độ sống của bạn:
1. Tập kiểm soát cảm xúc: kiềm chế cơn nóng giận, không vui mừng quá khích, không được thường xuyên dùng nhiều chất kích thích, tham gia các trò chơi có tính hơn thua, ganh đua giành giật…
2. Tập mỉm cười: hãy tập mỉm cười ngay cả khi ngày tồi tệ sắp đến với bạn. Nụ cười không những xua tan bớt lo lắng, mà còn khiến bạn có thêm dũng khí đối mặt với mọi khó khăn, tăng tinh thần lạc quan cho bạn.
3. Thường xuyên đi công viên, những nơi có không gian thoáng đãng: khi tâm trí được thả lỏng, sự trong lành của môi trường sẽ khiến bạn bình tâm lại, tâm trạng thả lỏng hơn và sẽ có thêm sinh lực để đi tiếp hành trình của mình.
4. Học cách thư giãn, thỏa mãn sở thích riêng của bản thân: bạn nên có một thú vui riêng cho bản thân để thư giãn và chống nhàm chán trong cuộc sống. Lưu ý là thú vui lành mạnh, đừng quá xa xỉ. Ví dụ như đi chùa vào ngày nghỉ, làm đồ thủ công lúc rảnh rỗi, đọc sách, nghe nhạc, nấu ăn cho gia đình…Những việc này sẽ giúp cuộc sống của bạn thêm ý nghĩa và bạn sẽ có cái nhìn tích cực hơn về nó.
5. Học cách chấp nhận: những chuyện không thể thay đổi được hãy học cách chấp nhận. Việc bạn mất tiền không thể nào thay đổi, vậy nên, hãy tự an ủi mình, rút kinh nghiệm cho bản thân và gạt qua một bên để giữ được tinh thần lạc quan, mạnh mẽ. Hãy luôn nhớ rằng, sự buồn chán, mệt mỏi sẽ chẳng bao giờ thay đổi được điều gì. Hãy cố gắng thắp một ngọn nến trong bóng đêm để dũng cảm bước tiếp, chứ không phải là ngồi nguyền rủa bóng đêm icon smile Học cách thay đổi thái độ sống để hạnh phúc
6. Biết chia sẻ: nếu bạn biết chia sẻ mọi điều trong cuộc sống của mình, cũng giống như bạn tạo ra cảm giác có người đồng hành cùng với bạn. Bạn sẽ bớt cảm giác lẻ loi và vui vẻ hơn, lạc quan hơn trong cuộc sống.
7. Đọc truyện cười và học cách nhìn nhận một cách hài hước, tích cực về vấn đề: truyện cười sẽ làm cho tâm trạng bạn thoải mái hơn và luyện cho bạn phần nào sự hài hước. Đặc biệt là những truyện cười trí tuệ, có ý nghĩa tích cực…

St

Inga kommentarer: