fredag 22 juli 2016

CÂU CHUYỆN VỀ TUYỆT ĐỐI !...




Có một anh chàng giàu có sống trong cảnh đầy đủ sung sướng, muốn gì được nấy. Nhưng sau những cuộc ăn chơi vui thú thỏa thích với bạn bè, một ngày nọ không may anh bị phá sản, anh ta chợt nhận thấy một điều trên đời chẳng có gì là tuyệt đối cả. Ngày xưa khi anh dư dả, bao bạn bè thân thiết nhiệt tình với anh bao nhiêu thì giờ đây quay lưng và lạnh lùng như chưa hề biế...t anh là ai vậy.

Dùng số tiền còn lại, anh đi du lịch khắp nơi để quên đi chuyện không vui. Một buổi chiều, ở một ngôi làng hẻo lánh, anh gặp một bà lão ăn xin nghèo khó gầy ốm. Mấy ngày qua bà cũng không xin được gì, vì đó chỉ là một ngôi làng nhỏ trên con đường du khách quá cảnh, và cũng chẳng mấy ai để tâm đến một kẻ ăn xin bên đường. Một lữ khách thương tình cho bà ổ bánh mì, bà gật đầu cảm ơn rồi quay bước. Ở góc đường, một con chó lang thang vô chủ cũng đang đói, thấy bà đi ngang qua với ổ bánh mì trên tay, nó ngước nhìn theo...Thấy vậy, không một chút do dự bà lão ăn xin bẻ một nửa ổ bánh trên tay cho con chó với vẻ mặt vui vẻ mãn nguyện.

Chứng kiến hành động của bà lão, chàng du khách đang buồn chán chợt thấy lòng xúc động không tả. Thì ra trên thế giới này không phải không có sự tuyệt đối đầy yêu thương nhân tình. Bà lão đã cho anh thấy một bài học mà ngay giữa xã hội hiện đại anh chưa từng được thấy, dù hoàn cảnh bà cũng đầy khó khăn, nhưng khi cho đi bà không hề phân vân do dự, con chó cũng không thể mở miệng xin bà nhưng với cái nhìn của nó, nhưng với lòng cảm thông bà vẫn sẵn sàng cho đi dù bản thân mình cũng bữa no bữa đói...

Vài tuần sau, khi về đến nhà, anh ta bán nốt số tài sản còn lại và đem cho phần lớn, chỉ để lại một ít vừa đủ để hành hương du lãng đi tìm chân lý và hạnh phúc của mình..

St

Inga kommentarer: