tisdag 1 mars 2016

Anh là Nhật ký yêu thương của em

 Nhật ký thân yêu, người ta dùng nhật ký làm gì nhỉ, để gửi gắm vào đó những dòng tâm sự của chính bản thân mình mà không muốn người khác biết được.
Em cũng có một cuốn nhật ký cho riêng mình, một cuốn nhật ký có thể ở bên em những khi em buồn, sẻ chia với em những khi em vui và chứng kiến từng ngày, từng ngày em trưởng thành.
Những lời văn hay đẹp, trau chuốt em sẽ dành cho những chốn khác, còn trong nhật ký, em sẽ chỉ dành những lời mộc mạc, giản dị mà tình cảm thôi vì em sẽ coi nhật ký như chính bản thân em mà.



Sao em lại "nhặt" được cuốn nhật ký này nhỉ? Một sự tình cờ phải không anh, nhật ký của em. Anh đến với em là do Bụt sai đến hay anh tự nguyện đến với em để giúp em nhẹ vơi nỗi buồn? Em không quan tâm đến điều đó nữa, điều quan trọng là em đang có anh bên cạnh, một người sẽ không bao giờ giận em, không bao giờ làm em buồn, không bao giờ bỏ rơi em trong cuộc sống bộn bề này phải không anh?
Lời nói gió bay. Em cũng đã phải chứng kiến nhiều "lời nói gió bay" lắm. Cũng buồn nhiều nên giờ cũng cảm giác không còn quá xúc động như trước nữa. Em sẽ không tin vào những lời nói đầu môi nữa. Nhật ký, em sẽ tin anh vì anh sẽ không nói những lời đầu môi, sẽ không bao giờ làm tổn thương em đúng không? Anh sẽ chỉ luôn ở bên em, lặng lẽ trong cuộc đời này.
Em phải cám ơn sự có mặt của anh, nhờ anh mà em có thể đứng vững như thế này. Vững lắm đấy nhé. Em luôn được nhận từ anh sự cảm thông, chia sẻ và thậm chí được lắng nghe cả những câu chuyện của anh. Tất cả để cho em thấy rằng, anh không chỉ đơn thuần là một cuốn nhật ký bình thường. Trong em, anh thật đặc biệt. Anh là nhật ký biết nói của em, nhật ký nhỉ?
Lảm nhảm một hồi còn chẳng hiểu mình lảm nhảm cái gì nữa cơ. Nhưng nhật ký sẽ không cười em đúng không? Anh hứa đấy nhé, anh sẽ không bao giờ giận em đâu. Chỉ em được giận anh thôi nhưng em cũng sẽ không giận anh đâu, sẽ không giận anh đâu. Trừ phi hôm đó trái gió trở trời em chán và bực tức qúa, đành trút giận lên anh. Nhưng anh phải giữ lời hứa và tuyệt đối không giận mà lìa xa em đâu đấy.
Em sẽ không bao giờ làm anh bị đau đâu, sẽ không xé bỏ anh, sẽ không "hun khói" anh đâu. Anh đi ngủ rùi, em cũng phải đi ăn khoai nướng đây. Anh ngủ ngon nhé, rồi mai thức giấc đọc những dòng này em gửi riêng cho anh. Không biết anh có giận không khi em dùng một nhật ký khác để gửi tặng những lời này cho anh?
Một ngày nào đó, anh muốn có cuộc sống riêng của mình, hãy nói với em nhé. Em sẽ mở cánh tủ ra cho anh đi tìm hạnh phúc riêng của mình. Em sẽ không giữ anh mãi đâu, sẽ không ích kỉ thế đâu, nhật ký ạ.
Yêu anh nhiều, nhật ký của em. Hôn anh. Chụt chụt chụt chụt vào đâu đó.
Ngủ ngon nhé, nhật ký thân yêu của em.


Inga kommentarer: