fredag 1 juni 2012

Nghệ thuật vẽ trên tay rất gợi cảm và ấn tượng


Guido Daniele là một nghệ nhân họa sỹ tài ba người Ý sinh năm 1950 tại Soverato (Italy) , hiện đang sống và làm việc tại Milan. Ông tốt nghiệp từ trường Nghệ thuật Brera (chuyên ngành điêu khắc) và ông đã vẽ và tham gia các triển lãm nghệ thuật cá nhân và nhóm từ năm 1968 và họa khác.

Ông làm quen với body paiting từ năm 1990, ông đã có những trãi nghiệm mới khác hẳn những gì trước đây ông đã thực hiện, Tranh của ông thuộc vào trường phái siêu hiện thực, được thực hiện chủ yếu bằng sơn xịt và nhiều kỹ thuật hội hoạ .

Ban đầu ông cũng vẽ trên cơ thể nhưng sau đó lại chuyên vẽ trên tay. Các tác phẩm của Guido Daniele thường có chủ đề về con vật hoặc được sử dụng làm hình ảnh quảng cáo cho các sự kiện thời quang, triển lãm...Ông nổi tiếng với những tác phẩm miêu tả động vật trên bàn tay con người với những tác phẩm vẽ trên tay rất có hồn

Giờ chắc bạn đã hiểu, "Handimals" là từ ghép của "Hand" (bàn tay) với "Animals" (động vật). Đó là khái niệm ban đầu được dùng để gọi riêng các tác phẩm của Guido Daniele, sau này mở rộng ra trên toàn thế giới.

Bằng cách khéo léo sắp xếp các ngón tay và khả năng vẽ tài tình, bàn tay con người đã trở thành những con vật sống động y như thật.

Ông chia sẻ: Tôi bắt đầu nghiên cứu các con vật thật kỹ nhằm có thể diễn tả chúng lên bàn tay, rồi tôi cố gắng làm cho chúng sống động nhất và có hồn nhất.Cứ mỗi con vật ông vẽ trung bình 3-4 giờ là xong nhưng cũng có khi phải mất hơn 10 giờ đồng hồ mới hoàn tất. Những tác phẩm này được ông gọi là “handimals”.

Ul sưu tập và xin trình bày qua một đoạn video nhỏ dưới link này để mong chia sẽ cùng quý bạn xa gần

Inga kommentarer: