lördag 26 november 2011

Khách sạn đĩa bay độc đáo ở Thụy Điển

Thứ ba 29/11/2011 theo tin tức...
Một khách sạn sinh thái độc đáo vừa được xây dựng tại thị trấn ở bên ngoài khu làng nhỏ có tên Harads, nước Thụy Điển: có hình dáng như một đĩa bay.

Với tên gọi UFO (vật thể bay không xác định), khách sạn hai phòng treo lơ lửng cách mặt đất khoảng 4m giữa một khu rừng thông. Bên trong của khách sạn độc đáo này được chia làm 2 tầng, với 2 phòng đôi, cùng lúc có thể cung cấp cho bốn du khách. Ngoài ra còn có phòng ăn và nhà vệ sinh. Giá phòng lên tới 650 USD/đêm. Du khách sẽ trải qua cảm giác lạ của “người ngoài hành tinh” khi nhìn ra phong cảnh bên ngoài qua những chiếc cửa sổ thiết kế lạ mắt.

Hàng trăm du khách từ khắp nơi trên thế giới đã kéo về khu Lapland của Thụy Điển để được thử cảm giác ngủ trong một trong một chiếc đĩa bay.Từ xưa tới nay, được nhìn thấy những vật thể bay không xác định (UFO) là niềm mơ ước của không ít những người mê khoa học viễn tưởng. Điều đó hiện nay không còn là điều quá xa vời nếu như bạn đến với “khách sạn vũ trụ” tại khu Lapland của Thụy Điển.

Tờ Daily Mail cho hay, được đặt ở bên ngoài khu làng nhỏ có tên Harads, khách sạn vũ trụ có hình dáng giống hệt một chiếc đĩa bay, hình dáng phổ biến khi người ta nói tới một UFO. Hình dáng bề ngoài của khách sạn UFO sẽ khiến nhiều người nghĩ tới những cảnh quay trong bộ phim khoa học viễn tưởng Close Encounters Of The Third Kind của đạo diễn Steven Spielberg, khi một chiếc đĩa bay hạ cánh xuống khu rừng.

Khách sạn được thiết kế một cách hài hòa với môi trường thiên nhiên xung quanh với vật liêu siêu nhẹ và kết cấu được thiết kế sao cho không ảnh hưởng tới những thân cây được dùng làm trụ đỡ cho căn nhà.

Trên thực tế, khách sạn UFO chỉ là một trong số những kiểu khách sạn độc đáo của một công ty kinh doanh khách sạn nổi tiếng của Thụy Điển có tên là Tree Hotel. Ngoại trừ khách sạn UFO, Tree Hotel còn cho xây dựng rất nhiều kiểu khách sạn độc đáo khác như khách sạn tổ chim, khách sạn khoang máy bay,…
Hàng năm những khách sạn độc đáo của Tree Hotel đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch tới đây để thể nghiệm một cảm giác mới lạ. Với những kiểu hình khách sạn độc đáo của mình, Tree Hotel đã nhận được giải thưởng của ngành du lịch nước này.
...Theo Nam Phong

Inga kommentarer: