torsdag 9 mars 2017

Hãy Gấp Trang Báo, Và Tắt TV- Sáng tác và trình bày: Tuấn Khanh - Video by UL


Một sáng tác mới của nhạc sĩ Tuấn Khanh từ trong nước với tựa đề “Hãy Gấp Trang Báo, Và Tắt Tivi” đã và đang được lan truyền trên mạng như con gió lớn lan tràn qua khắp ngõ đường Việt Nam. Cho đến các vùng đất hải ngoại, tây âu... Tác giả kêu gọi mọi người thức tỉnh, thôi trốn tránh vào những trang báo và chương trình truyền hình mộng mị để đối diện với thực tế tang thương của đất nước; để thấy thật rõ đằng sau những hình ảnh tươi đẹp và mỹ miều mà ban tuyên giáo CSVN định hướng cho các đài báo và Tivi là một Việt Nam trên đà trượt dốc xuống vực thẳm của vong thân.

***************************
Tôi đã thấy đất nước mình được gọi tên là thiên đường 
Và tôi cũng thấy những bóng tối phủ vây trên từng phố phường 
Và tôi thấy từng mẹ già được quay hình để gắn huân chương 
Và tôi cũng thấy bao người già sống lây lất trên đường 
Việt Nam (x 2) là Việt Nam 

Tôi đã thấy đất nước này được gọi tên là thiên đường 
Và tôi cũng thấy đất quê mình bị xâu xé từ bốn phương 
Tôi đã thấy dân tộc mình có tên gọi tự do 
Và tôi cũng thấy đời ngư dân ra khơi trong phiền lo 
Việt Nam (x 2) là Việt Nam 

Hãy gấp trang báo 
Hãy tắt Tivi 
Để thấy quanh ta chỉ là những trò hề 
Mở mắt đi nhé 
Hãy lắng tai nghe 
Quê hương Việt Nam nghe sao bỗng muộn màng 
Việt Nam nhìn nhau 
Việt Nam nhìn mai sau 

Hãy gấp trang báo 
Hãy tắt Tivi 
Để thấy quanh ta chỉ là những mộng mị 
Mở mắt đi nhé 
Hãy lắng tai nghe 
Quê hương Việt Nam ôi sao bỗng muộn màng 
Việt Nam nhìn nhau 
Việt Nam nhìn mai sau 

Tôi đã thấy đất nước mình được gọi tên là thiên đường 
Và tôi cũng thấy người yêu nước tôi đang khóc trước bạo cường 
Và tôi thấy kẻ thù nào đang muốn bóp chết quê hương 
Và tôi cũng thấy con tin mình như thúc giục lên đường 
Việt Nam (x 2) là Việt Nam 

Inga kommentarer: