fredag 11 november 2016

Mảnh đời vụn vỡ...Linh hồn đi hoang

Có bao nhiêu mảnh đời trên coĩ trần gian này thật sự trọn vẹn không nhỉ...Câu hỏi này chắc chắn đã quá rõ ràng là Không Có , vì xung quanh tôi đây và cũng chính cả tôi đây, là những mảnh đời đang mất mát, vỡ vụn, rạng nức, và đang dần dần biến thành tro tàn trong coĩ đời này, chờ đợi,  để rồi một ngày kia, sẽ thật sự bước vào ngưỡng cửa ra đi vĩnh viễn. 

Thế rồi tự hoỉ riêng tôi rằng mảnh đời còn lại của tôi sẽ có được gì hay lại tiếp tục bị đánh đổi, tổn thương. Vì chính tôi đây cũng chỉ đang tồn tại trong hơi thở và linh hồn còn đang hoạt động như cái máy mà không còn chút cảm giác gì để hồi sinh tận hưởng với kiếp người còn đang mang. Vì lẻ sống mà không thể yêu thương, vì sợ hãi l̀àm tôi không còn cảm giác nữa, ngay cả sự tồn tại mà không còn niềm tin, cũng như làm để biết có làm đó thôi, thì thật sự có ý ngh̃ĩa gì khi mảnh đời tôi bây giờ là ê chề, mệt mỏi.

Muốn quên nhưng lại nhớ thật nhiều, muốn thương nhưng lại oán càng tăng, muốn đế́n gần nhưng nghị lực đã cạn hết rồi, không còn, thì làm sao có thể khiến mình trở nên hoàn thiện hơn, vững chắc hơn để mà đón nhận đây.

 Quanh tôi như quá chơi vơi.
 Bởi tôi chẳng đặng cái nôi tâm hồn.
Bildresultat för mảnh đời vụn vỡ




Thiết nghĩ quanh ta đã có rất nhiều một nữa mảnh đời của chính mình, rồi đi tìm kiếm để gặp nhau, và nguyện tiếp nối chấp vá, để ghép chung với nhau vì hy vọng sẽ thành một mảnh đời khác nguyên vẹn, vì tin rằng đã tìm được một điểm tựa vững chắc để hàn gắng hai cái một nữa mà thành một mảnh đời cho cả hai. Nhưng nếu cả hai mảnh không khớp trùng như mong muốn, thì một lần nữa sẽ có va chạm, gây cấn khiến lòng tan nát rồi thất vọng sẽ đẩy xa mỗi mảnh văng ra mỗi nơi. Họ cố gắng tìm cách cho đôi bên đến gần nhau hơn, để khiến cả hai cần thiết nhau hơn, nhưng đau biết rằng họ đã thực sự cách nhau quá xa, quá mức để không còn tiếp tục thu hút lẫn nhau mà  kéo mảnh đời vở vụn ấy trong bể khổ đau thương, để rồi họ cố tiến gần lại thì chỉ làm cho nhau thêm nhiều tổn thương, cáu xé, tàn sát lẫn nhau.

UL 11-11-2016

Inga kommentarer: