söndag 13 december 2015

. . .¸¸¸*TẠI SAO NGƯỜI VIỆT MÃI CHỊU KHỔ?*. . .¸¸¸ Hội Diên Hồng cùng chia sẻ


Câu hỏi này cứ mãi day dứt trong lòng tôi. Có một vấn đề tôi vẫn luôn nghĩ nó gián tiếp tác động vào việc này . Đấy là (Nho giáo) ngày xưa nước Nhật và Hàn Quốc đều bị ảnh hưởng bởi (Nho giáo) Nhật bản là nước loại bỏ Nho giáo khỏi giáo dục của nước mình từ rất sớm, sau đó Hàn Quốc cũng học theo cách giáo dục của người Nhật và cả hai nước đều trở thành những cường quốc hàng đầu Châu á. 
Đạo Khổng giống như một công cụ của người Trung Quốc dùng để kìm... nén các dân tộc khác. cái câu (Quân xử thần tử, thần bất tử , bất trung ) hay(Cha xử con chết, con không chết, con không Hiếu) những điều răn dạy của Khổng giáo, vừa không hợp thời, vừa vô lý, nó gián tiếp gây ra một xã hội đầy chất giả dối. Con người trở lên nhỏ nhen ích kỷ, cái tôi của bản thân lại quá lớn. 
Ở ngay tại Việt Nam chúng ta cũng phân còn ranh giới của 2 loại văn hóa, Phương Tây và Nho giáo, nhưng nay Nho giáo đang dần tha hóa tất cả những gì tốt đẹp mà văn hóa phương Tây đã mang lại. Người Nam vi anh hưởng văn hóa Phương Tây họ sống phóng khoáng và chân thành hơn còn người Bắc thì lúc nào cũng thích khoe khoang và hợm hĩnh, đặc biệt là quá để ý vào cách xưng hô.
 Nay cái thói giả dối này đang tràn vào phương Nam làm cho người Nam cũng bị biến chất theo. Có thể ví von Nho giáo là một chất độc làm suy yếu sức mạnh của một dân tộc. Loại bỏ được Nho giáo cũng giống như tăng sức mạnh cho một quốc gia. Tôi hy vọng dân tộc Việt Nam ta có thể làm được điều này. Bản thân người Việt chúng ta có một điểm yếu là khi sinh hoạt nhóm với nhau, nếu chỉ có vài người thì khôngo sao nhưng khi đông thành viên lên là mỗi người một ý.

Một phần lớn người nước ngoài khác với người Việt mình, khi người khác góp ý họ nhìn vào những ý hay của người góp ý. Còn người Việt được góp ý thì lại chỉ nhìn vào mỗi cái tôi của mình và quên mất những điiều hay người khác nói cho mình. Đây cũng là một phần vì sao dân tộc mình cứ mãi kém cỏi là vậy.
 Làm người phải biết nhìn thẳng vào khuyết điểm của mình mà thay đổi thì mới lớn mạnh được, chỉ thấy cái bóng của mình quá lớn mà che hết những cái tốt đẹp khác thì vừa ko khá được mà còn ảnh hưởng tới người khác. một lý do nhỏ vậy thôi nhưng quan trọng lắm đấy. Nó có thể giúp thay đổi vận mệnh của một dân tộc đấy.

Inga kommentarer: