torsdag 12 november 2015

Những mảnh đời nghiệt ngã trong ngôi làng “công nghiệp tình dục”

Những hoạt động mại dâm công khai đến không tưởng, ngôi làng trở thành địa ngục cho các bé gái.
Mại dâm ở đây được biết đến với cái tên “công nghiệp tình dục”, khai thác lợi nhuận trực tiếp trên cơ thể các bé gái chưa đến tuổi vị thành niên. Một cô bé là nạn nhân của các hoạt động kinh doanh mại dâm này tiết lộ với hãng tin CNN: “Cháu không nhớ rõ mình năm hay sáu tuổi nữa. Người đàn ông đầu tiên mà cháu phải phục vụ nói với cháu rằng ‘tao muốn quan hệ’ sau đó hãm hiếp cháu. Cháu thực sự chẳng biết phải làm gì. Không ai có thể giúp được cháu”.
Thực tế, trường hợp của cô bé thực sự không phải cá biệt. Có hàng chục bé gái đang phải sống cuộc sống như thế ở nơi “nổi danh” với cái tên “công nghiệp tình dục trẻ em” này. Tuy nhiên, con đường dẫn các em đến cuộc sống nhơ nhớp ở làng Svay Pak còn khiến người ta sợ hãi và căm phẫn hơn rất nhiều.
Cô bé tiếp chuyện phóng viên CNN kể lại, em bị một người đàn ông tiếp cận và dụ dỗ để đi theo ông ta khi đang chơi gần nhà. Đến nơi vắng vẻ không một bóng người, em bị gã đó buộc phải làm chuyện người lớn với hắn, rồi sau đó bắt cóc em. Cám cảnh hơn, nhiều đứa trẻ khác bị chính bố mẹ đẻ bán vào cái nơi địa ngục trần gian này.
Các em sống ở đây như những nô lệ. Nhiều bé gái sống chen chúc trong một căn phòng có tường dày màu hồng, không cửa sổ, rộng khoảng 5 mét vuông. Có hàng chục căn phòng như thế ở tòa nhà kín cổng cao tường nằm ngay sát một quán bar ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh. Nhà thổ là từ chính xác nhất để nói về nơi các cô bé chưa đến tuổi dậy thì bị giam hãm.
Thế nhưng, khu vực này là nơi thu hút du khách nước ngoài bậc nhất, vì một lí do hết sức chua cay: họ đến để thỏa mãn dục vọng với những nô lệ tình dục nhí. Một cô bé từng phải sống những ngày tháng địa ngục ở Svay Pak không cầm được nước mắt kể lại: “Lúc đầu, họ nói chuyện với chúng tôi rất nhẹ nhàng. Nhưng khi bắt đầu hãm hiếp chúng tôi, họ có thể đánh đập, hành hạ hay làm bất kể những gì họ thích”.
Dù đã 18 tuổi, nhưng ký ức về những năm tháng kinh hoàng chưa một ngày buông tha em. Ba năm trước, cô bé may mắn tìm được cuộc sống an toàn khi gặp Don Brewster và vợ ông. Họ đến làng Svay Pak để điều hành một trung tâm phục hồi cho những cô bé là nạn nhân của nô lệ tình dục trẻ em.


Brewster chia sẻ: “Tôi thực sự nghĩ rằng đó là địa ngục. Những bé gái hẳn phải rất đau đớn và chịu ám ảnh suốt đời sau khi bị những kẻ đốn mạt hãm hiếp”. Tuy nhiên, theo lời ông, mọi thứ đang dần thay đổi ở ngôi làng Svay Pak trong vài năm qua. Tình trạng mại dâm nhí vẫy khách qua cửa sổ đã không còn, và những kẻ ma cô dường như cũng cảnh giác hơn đối với những du khách nước ngoài sau khi chính quyền mạnh tay dẹp bỏ.
Trên thực tế, hoạt động mại dâm trẻ em có giảm, nhưng phần còn tồn tại chuyển sang một phương thức hoạt động khác tinh vi hơn, khiến các nhà chức trách rất khó can thiệp. Mại dâm trẻ em không còn tìm khách, mà thay vào đó, những người có nhu cầu phải tự tìm đến những nơi cung cấp. Ngành công nghiệp tình dục ở Svay Pak không biến mất mà nó chuyển vào hoạt động ngầm, khiến chúng trở nên vô cùng khó kiểm soát và ngăn chặn. Điều đó đồng nghĩa với hàng trăm bé gái sẽ vẫn phải sống cuộc sống nô lệ tình dục ở ngay sát vách thủ đô Phnom Penh phồn hoa.

Inga kommentarer: