måndag 28 september 2015

"Nếu anh yêu một cô gái từng bị tổn thương, làm ơn hãy kiên nhẫn!"

Vì em đã mất đi một nửa trái tim mình, từng đón bình minh bằng đôi mắt sưng húp, từng lao đầu vào việc học, công việc, máy tính, tiệc tùng...đánh mất thời gian, quên hết tháng ngày chỉ để quên đi một vết thương lòng. Vì em từng cho đi rất nhiều để rồi nhận lại một vết thương mà có lẽ suốt đời không lành lại được. Vì em là một cô gái rất đa cảm, và ...nhẹ lòng...
Em đã đến bên anh, rung động bởi những quan tâm, yêu thương thật lòng của anh. Em đã dũng cảm cho và nhận yêu thương thêm một lần nữa. Thì anh, người em đang gắn bó, đừng ép tình cảm của em phải tiến triển quá nhanh. Bởi em sợ...Điều đầu tiên em sợ là làm anh tổn thương. Thật là như vậy đấy. Em băn khoăn mình đến với anh vì điều gì, tại sao anh và em lại yêu nhau? Vì anh quá tốt hay vì cái gì khác? Hay vì anh là người đã ở bên lắng nghe và lau nước mắt cho em?... Chỉ khi nào không tìm ra lý do "vì sao mình yêu anh", em sẽ ở lại bên anh. Đó là lúc em có thể yêu chính bản thân anh!
Nếu anh chưa từng yêu ai như anh đã từng nói thì chắc anh không thể hiểu cảm giác này. Hơn ai hết, em biết tình yêu mong manh đến thế nào, thoắt đến, thoắt đi như một cơn gió. Hơn ai hết, em hiểu nỗi đau do tình yêu gây ra sâu sắc đến bao nhiêu. Và vì yêu anh nên em không thể để anh phải chịu nỗi đau giống như em đang mang trong lòng.
Không phải là mối tình đầu của em, chắc chắn anh sẽ có nhiều thiệt thòi. Trước hết, đó là cảm xúc không còn vẹn nguyên. Em đã qua cái thời đòi anh phải chiều chuộng, qua những lúc giận hờn vì những chuyện cỏn con và trẻ con. Nhưng anh đừng vì thế mà nói năng thiếu thận trọng làm em tổn thương bởi giờ đây, tâm hồn em thật mong manh và nhạy cảm. Bất cứ điều gì anh chưa "uốn lưỡi" trước khi nói cũng làm em liên tưởng đến quá khứ và ảnh hưởng không tốt đến tình cảm hiện tại cũng như mối quan hệ của hai người. Không phải là mối tình đầu của em, anh sẽ phải tốn nhiều công sức hơn để dành được trọn vẹn tình cảm yêu thương. Nhưng anh yên tâm, khi đã dành được thì điều đó hoàn toàn xứng đáng bởi khi em đã cam tâm tình nguyện thì đó là một sự thiết tha khó có thể đổi dời.

Tuy nhiên, hãy cố gắng hiểu và thông cảm cho những rung động nhỏ trong lòng em, trong trường hợp có lúc nó không dành cho anh, không phải vì anh. Nếu em rũ bỏ tất cả những gì thuộc về quá khứ không một chút cảm xúc thì nó sẽ có 1 vết tì, và có thể anh sẽ là nạn nhân tiếp theo. Nhưng nếu em luôn trân trọng và gìn giữ thì anh cũng sẽ được nâng niu trong một nửa còn lại không kém bất cứ vị trí nào trong tim em.
Mối tình đầu đã lấy đi của em nhiều điều nhưng tất cả những gì còn lại, kể cả cuộc đời, sự tự do, mơ ước, quan tâm, chăm sóc... là dành cho anh. Vậy nên, anh à! làm ơn cho em thêm thời gian và hãy kiên nhẫn.!

Ảnh của Linh Đặng.

Inga kommentarer: