söndag 9 juni 2013

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Yêu nước là một cái tội ???



Chỉ có một tội là yêu nước

Chỉ cách một tuần lễ kể từ khi Tòa án Long An áp đặt những bản án nặng nề đối với 2 sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha trong không khí pháp đình mà cả hai -- theo nhận xét của blogger Nguyễn Hưng Quốc -- có "phong thái đàng hoàng, đĩnh đạc, hiên ngang" đã dũng cảm, bất chấp mọi đe doạ, dõng dạc khẳng định rằng "Tôi yêu nước" hoặc "chỉ có một tội là yêu nước", thì qua phiên tòa phúc thẩm hôm thứ Năm ngày 23 tháng 5 năm 2013 vừa rồi, 8 trong số 14 thanh niên Công Giáo và Tin Lành yêu nước tiếp tục gánh chịu những bản án nặng nề, phi lý thậm chí tới 13 năm tù, dù 4 người trong số kháng cáo này có được giảm bớt án tù, đặc biệt là Paulus Lê Văn Sơn được giảm từ 13 năm tù, 5 năm quản chế xuống còn 4 năm tù giam và 4 năm quản chế.

Không cam tâm

Trong khi những lời khẳng định của Phương Uyên và Nguyên Kha khiến "cả phòng xử án bàng hoàng và không chí chùng xuống", khiến công luận trong và ngoài nước khâm phục:

"Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm.

Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội."

Inga kommentarer: