söndag 3 mars 2013

@@@ nghịch cảnh cuộc đời @@@

Những nghịch cảnh cuộc đời bạn sẽ làm gì để đối diện với nó? Không phải ai cũng có thể vượt qua được những nghịch cảnh cuộc sống. Chỉ những người thật sự yêu cuộc sống, yêu chính mình và khao khát thực hiện những gì mình muốn mới vượt qua được những thử thách mà nghịch cảnh mang lại!
Sẵn sàng đón nhận bất cứ điều gì cuộc sống mang lại
Sống không phải là chỉ mong muốn những điều tốt đẹp mãi mãi mà cần biết chấp nhận những rủi ro trong đời! cây có gió bão, có sương sa, co giá buốt thì hoa mới kết hạt đậu quả! Không có gì có được dễ dàng mà cần được kiếm ìm bằng niềm tin và sức lực!
Hãy đón nhận bất cứ điều gì cuộc sống mang lại để biết rằng còn nhiều điều mà chúng ta dù không muốn cũng phải chấp nhận! Bởi không có nó chúng ta sẽ chẳng thể nào lớn lên! Nhiều người vì không thể đón nhận những khó khăn, thất bại mà dễ dàng buông lơi cuộc sống này! Nhưng sống đâu chỉ là hạnh phúc viên mãn mà còn rất nhiều cay đắng trong đời! Có như thế, ta mới biết trân trọng những giây phút hạnh phúc của chính mình!
Sống chết là lẽ tự nhiên, hãy chấp nhận nó
Được sinh ra đồng nghĩa với việc một ngày nào đó chúng ta phải chết đi và vì thế hãy coi sống chết như một lẽ tự nhiên! Không ai sống trên đời mãi mãi nhưng cũng không ai sinh ra để chết đi! Vậy nên hãy trân trong sự sống, trân tọng từng khoảnh khắc bạn được sống trên đời! Có như vậy, lúc chết đi bạn mới không hối tiếc bất cứ điều gì!
Có người, chỉ vì những lý do không đâu, thất tình, gặp khó khăn trong cuộc sống, bị bạn bè chơi xấu liền vội vàng tìm đến cái chết! Nông nỗi, bồng bột và thiếu suy nghĩ! Ai có thể biết rằng, ngày mai chuyện gì sẽ đến với mình! Bạn sẽ lại hạnh phúc dù hôm nay bạn đau đớn tưởng chừng không vượt qua được nỗi đau ấy!
Bất hạnh, khổ đau chỉ là tạm thời
Thế nào là bất hạnh, thế nào là khổ đau? Quảng thời gian bạn sống trong bất hạnh khổ đau kéo dài bao lâu? Có bao giờ bạn trân trọng cuộc sống, trân trọng những gì diễn ra với mình để rồi chấp nhận mọi việc! Không có gì là bất biến, không có gì là tồn tại mãi mãi, hôm nay bạn đau khổ vì những điều không may biết đâu ngày mai bạn sẽ là người hạnh phúc nhất thế gian này!
Vậy nên, bất hạnh, khổ đau chỉ là tạm thời! Hướng về những điều tốt đẹp ở tương lai bạn nhé!
Đừng tự trách vì những gì vượt ngoài tầm kiểm soát
Chúng ta luôn muốn kiểm soát những việc xảy ra xung quanh mình nhưng có những việc chúng ta không tài nào kiểm soát được nó!
Đừng tự trách bản thân vì những gì vượt ra khỏi tầm kiểm soát của bạn và nếu nó thất bại vì những lý do bất khả kháng, hãy chấp nhận sự thật để vượt qua một cách dễ dàng hơn! Bạn thấy đây, khả năng của con người là có hạn! Và chúng ta chẳng thể nào khiến vũ trụ xoay vẫn theo ý mình! Vậy nên, đừng bao giờ cố gắng kiểm soát mọi thứ!
Cuộc sống rất đẹp, rất đáng sống nếu chúng ta biết thưởng thức cuộc sống của mình! Đừng khiến mọi việc trở nên rắc rối hơn vì cố gắng nắm giữ mọi thứ trong tay mình!
Chúng ta có thể vượt qua những nghịch cảnh trong cuộc đời ?
Trãi nghiệm từ cuộc sống :
Trong một buổi họp mặt với đối tác, đồng nghiệp và bạn bè, chúng tôi cùng trao đổi vấn đề về nghịch cảnh. Phần đông, mọi người đồng ý cho rằng vượt qua nghịch cảnh là một trong những bước ngoặt cần thiết trong cuộc sống cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên, đến khi mà mọi người cùng chia sẻ những nghịch cảnh mà họ đã từng trãi qua thì tôi mới nhận ra bản chất của nghịch cảnh là gì. Trong họ, có người phải đối mặt với căn bệnh ung thư, ly dị, mất con, sửdụng ma túy, mất người bạn đời, sức khỏe suy sụp, phá sản và còn nhiều trường hợp khác. Hầu như ai cũng phải đối mặt với những thời kỳ khủng hoảng trong cuộc đời mình. Tôi thấy, người nào cũng phải gặp khó khăn. Một số nghịch cảnh nằm ngoài tầm kiểm soát, một số khác là do mâu thuẫn bên trong bản thân của mình. Tôi thấy, người bình thường như tôi và có thể là bạn hay chọn cách để than phiền, xét đoán và đổ lỗi cho người khác, nhưng cũng chẳng khiến chúng ta đến gần hơn một kết quả tích cực nào. Thực chất, than phiền chỉ làm cho chúng ta mệt mỏi, chán nản mà không có nghị lực để có thể bắt đầu cho việc lựa chọn cách vượt qua nghịch cảnh và tiếp tục bước đi trong cuộc đời. Mọi người một lúc nào đó phải đối mặt với nghịch cảnh - không ai ngoại lệ “ người thân qua đời, bị người yêu phụ bạc, bị thất sủng …”
. Nghịch cảnh là một phần của cuộc sống và chúng ta sẽ phải chịu thử thách một lúc nào đó trên đường đời. Khi nghịch cảnh xuất hiện trong cuộc sống, cũng là lúc tôi khám phá bản chất thật sự của con người mình là gì. Sau khi vượt qua cú sốc chạm mặt với nghịch cảnh, tôi phải đưa ra sự chọn lựa : hoặc là tôi bị sa lầy vào vực thẳm của mặc cảm tội lỗi bị tê liệt và không thể tiến lên được. Hoặc tôi phải chọn lựa làm những điều cần thiết để tấn công vào nghịch cảnh và vượt qua. Có người bạn nói với tôi rằng nghịch cảnh sẽ nghiền nát tôi. Người khác lại nói nghịch cảnh sẽ là đòn bẩy nâng tôi lên. Nhưng theo tôi, điều này còn tùy thuộc vào bản chất của tôi và cách tôi tấn công vào nghịch cảnh đang chắn ngang đường đời của tôi. Tôi và bạn càng biết rõ về bản thân mình, tôi và bạn càng thấy nhiều lựa chọn cho tương lai, đó là điều hiển nhiên. Dù tôi và bạn biết rõ về mình ở góc độ nào, có thể là ngọt ngào nhưng cũng có thề chua cay. Khi đối mặt với nghịch cảnh, tôi và bạn phải tự hỏi rằng “Thời gian và nghị lực của ta sẽ được sử dụng như thế nào là tốt nhất cho tình huống này?”. Và theo tôi, chúng ta phải biết rõ bản thân mình dù có những sự thật không như ta mong đợi, không thỏa lòng ta nhưng chính vì vậy chúng tá sẽ có sự lựa chọn và bước tới tương lai. Trong cuộc sống, không có gì toàn mỹ, không có gì là tuyệt đối và là của riêng của bất cứ của ai. Lựa chọn để sống với đôi mắt mở thật to, dù trong những nghịch cảnh tàn bạo, không những giúp tôi và bạn thấy được sự lựa chọn và nắm bắt cơ hội, mà còn mở ra những cách giải quyết mà tôi và bạn chưa từng nghĩ trước đây khi mà tâm trí của chúng ta còn khép kín, còn u tối trong “cái tôi”, sự ích kỷ và hẹp hòi. Trong cuộc sống chắc chắn phải có những thăng trầm, những nghịch cảnh mà ta phải đối diện nhưng nghịch cảnh đó chỉ là tạm thời. Tôi và bạn cần bình tĩnh, đừng hoảng hốt, chết lặng, sụp đỗ và dừng lại chỉ vì tôi và bạn cho rằng nghịch cảnh không thể vượt qua. Tôi và bạn cũng đừng hao phí sinh lực để tìm người mà đổ lỗi hoặc nhận hoàn toàn tội lỗi về phần mình như vậy không công bằng cho cả hai. Chúng ta phải biết chọn lựa, phải nhìn thấy mặt tích cực và cơ hội để đi lên, dù đang phải đối mặt với nghịch cảnh. Tôi và bạn cần có sự lựa chọn với sức mạnh cao nhất khi đối diện với những nghịch cảnh, chúng ta có thể lựa chọn nhìn về khía cạnh tích cực vươn lên từ đống tro tàn, trở nên tốt hơn xưa. Hoặc tôi và bạn cũng có thể chọn cách ngồi xuống và than khóc cho tình cảnh tội nghiệp của mình trong suốt phần đời còn lại.

Inga kommentarer: