tisdag 5 februari 2013

Eva và mùa xuân vĩnh cửu

Triển lãm tranh với chủ đề “Eva – mùa xuân vĩnh cửu” của họa sĩ Rừng đang được diễn ra tại Tự Do Art Gallery với hình ảnh Eva sống trong vườn Địa Đàng, trong sáng và ngây thơ giữa thiên nhiên.
Tranh tôn vinh cơ thể người phụ nữ bằng màu sắc của thiên nhiên, trong vắt của nước tạo nên một mùa xuân vĩnh cửu và hình ảnh Eva tồn tại muôn đời dưới nét vẽ tài hoa của họa sĩ Rừng trên chất liệu hỗn hợp: sơn dầu, giấy, acrylic trên nền vải bố.
Họa sĩ Rừng cho biết: "Theo Cựu Ước, Eva là người đàn bà, người mẹ đầu tiên của nhân loại. Mặc dù đã bao thời gian trôi qua, với tôi, người đàn bà đó không bao giờ già đi... Nàng mãi mãi tươi trẻ như mùa xuân, một mùa xuân vĩnh cửu. Cùng với sự trẻ trung vĩnh cửu đó, nàng sẽ tiếp tục cưu mang và cho ra đời những đứa con của hy vọng, của một nhân loại mới".
Eva hòa cùng thiên nhiên
Họa sĩ Rừng (tên thật: Nguyễn Tuấn Khanh), người gốc Thanh Hóa, sinh năm 1941 tại Nam Vang, Cambodge. Năm 1945, sau khi Nhật chiếm Đông Dương, gia đình ông chuyển về Huế. Do đó, Rừng tuy sinh ở Cambodge, nhưng từ lúc học vỡ lòng đến khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Mỹ Thuật đều tại Huế.
Năm 1989, cuộc triển lãm “phòng tranh mùa hạ” của họa sĩ Rừng là cuộc triển lãm mở đầu của Tự Do Gallery. Từ đó đến nay Rừng đã có 9 cuộc triển lãm cá nhận tại Tự Do Gallery, và tranh Rừng luôn hiện diện tại đây.
Năm nay, Rừng giới thiệu 10 bức tranh mang chủ đề “Eva – mùa xuân vĩnh cửu”, Eva luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo của nhiều họa sĩ.
Eva sống trong vườn Địa Đàng, trong sáng và ngây thơ với hoa, lá, cá, chim… Rồi Eva trở thành thiếu phụ, hoài thai và sinh nở con cái đầy đàn, nhưng vẫn tươi trẻ tràn trề sinh lực, nuôi dưỡng con cái trong cảnh thiên nhiên gần gũi.
Triển lãm bắt đầu ngày 23/9 đến hết ngày 6/10 tại Tự Do Art Gallery 53 Hồ Tùng Mậu, Quận 1, TP HCM.
Eve trong sáng với hoa, lá, chim, cá...
Eva nuôi dưỡng con cái trong cảnh thiên nhiên gần gũi

Inga kommentarer: